Latest News

Jill Valentine เจ้าหน้าที่สาวประจำหน่วย S.T.A.R

ข้อมูลของ Jill Valentine

จิล วาเลนไทน์ (อังกฤษ: Jill Valentine) เป็นตัวละครในเกมชุดเรซิเดนต์อีวิลที่ปรากฏตัวออกมาในภาค 1 ภาค 3 และภาค 5 เธอเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในหน่วยสอบสวนของเมืองแร็คคูนซิตี้ (Special Tactics And Rescue Service:STARS) ที่มีฝีมือที่ดีที่สุดในด้านการการยิงปืนแม่นและสะเดาะกุญแจผี เธอเป็นหนึ่งในสามที่รู้ความลับเกี่ยวกับอาวุธชีวภาพของบริษัทเวชภัณฑ์อัมเบรลลาคอร์ปอเรชั่นซึ่งมีสองคนคือ คริส เรดฟิลด์ และแบรี่ เบอร์ตัน เพื่อนร่วมงานของเธอจากการที่ปฏิบัติภารกิจของทีมอัลฟ่าที่คฤหาสน์แห่งหนึ่งในบริเวณป่าของแร็คคูนซิตี้ หลังจากเธอและเพื่อนๆได้รอดตายจากการระเบิดตัวเองของคฤหาสน์ในครั้งนั้น เธอก็ได้เขียนรายงานแก่สำนักงานตำรวจแห่งแรคคูนซิตี้เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอาวุธชีวภาพของอัมเบรลลาคอร์ปอเรชั่นซึ่งผู้บัญชาการไม่เชื่อในเรื่องนี้เลยสักนิด จิลได้ลาออกจากการเป็นตำรวจและตัดสินใจออกเดินทางไปยังทวีปยุโรปซึ่งที่เป็นศูนย์กลางของอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นซึ่งคริสและแบร์รี่ได้เดินทางล่วงหน้าไปแล้วและขาดการติดต่อเป็นเดือน

ในขณะที่กำลังเตรียมออกเดินทาง เธอได้พบกับข่าวร้ายและฝันร้ายนั้นได้ย้อนมากลับมาหาเธออีกครั้ง เมื่อแร็คคูนซิตี้ได้ถูกไวรัสแพร่ระบาดไปทั่วทั้งเมือง คนตายก็กลายเป็นซอมบี้ไล่กัดชาวเมืองจนกลายเป็นพวกมันเกือบหมด เจ้าหน้าที่อัมเบรลลาคอร์ปอเรชั่นได้สั่งปิดล้อมเมืองเอาไว้กันไม่ให้ไวรัสแพร่ออกไปนอกเมืองและส่งเจ้าหน้าที่ไปควบคุมสถานการณ์พร้อมกับประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเอาไว้ได้ จิลได้ใช้ความสามารถในการเอาหนีตัวรอดพร้อมกับต่อสู้กับซอมบี้มากมายและพยายามหาทางออกจากเมืองให้ได้ ในขณะเดียวกันจิลจะต้องหลบหนีการไล่ล่าของเนเมิซิสซึ่งเป็นร่างมนุษย์อาวุธชีวภาพขั้นสมบูรณ์ที่ส่งมาเพื่อทดสอบประสิทธิภาพและไล่ล่ากำจัดและสมาชิกของหน่วย S.T.A.R.S.ให้สิ้นซากไปเพื่อปิดปาก

จิลได้พบกับเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ U.B.C.S. ของอัมเบรลล่าที่รอดชีวิตมีทั้งหมด 3 คน คือ คาร์ลอส โอลิเวร่า,นิโคไล กินโอวาร์และมิคาเอล วิคเตอร์ ซึ่งพบกันในสถานีรถไฟในย่านแห่งหนึ่ง(อันที่จริงจิลได้พบคาร์ลอสก่อนหน้านี้แล้ว)วิคเตอร์ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนอยู่ในรถไฟ นิโคไลได้บอกจิลว่ารถไฟจะออกได้ซึ่งก็ต่อเมื่อมีไฟฟ้าและนำมัน จิลได้อาสาออกไปเอานำมันกันอุปกรณ์สำหรับไฟฟ้ามาใส่ในรถไฟและเธอทำได้สำเร็จ รถไฟก็มุ่งหน้าไปยังเมืองหลวงแต่เกิดขัดข้องเบรกไม่ได้(เป็นเพราะมิคาเอลได้เสียสละระเบิดตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้เนเมซิสเข้าไปข้างใน) จิลกระโดดทางหน้าต่างก่อนที่รถไฟจะพุ่งชน



หลังจากที่รอดตายมาอย่างหวุดหวิด จิลก็ขึ้นไปยังชั้นบนของหอนาฬิกาเพื่อทำให้หอนาฬิกานั้นทำงานให้เกิดเสียง เมื่อออกมาข้างนอกก็พบเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์มารับเธอไป แต่โชคร้ายของจิล เมื่อเนเมซิสปรากฏตัวพร้อมปืนยิงจรวดจึงยิงใส่เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ทำเครื่องบินตกและระเบิดขึ้น จากนั้นเนเมซิสโจมตีใส่จิลที่หัวไหล่ทำให้เธอติดเชื้อไวรัสเข้าไป เธอจึงต้องต่อสู้กับเนเมซิส เมื่อจัดการได้ ด้วยเชื้อไวรัสทำให้เธอสลบไป

แต่โชดดีที่คาลอสมาพบเข้าก็พาเธอไปยังที่ปลอดภัย และเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อเอาวัคซีนต้านไวรัสมารักษาตัวจิล เมื่อหายดีแล้วเธอก็แยกตัวกับคาลอส เดินทางไปยังสวนสาธารณะและไปยังอาคารแห่งหนึ่ง จากนั้นไม่นานจิลก็ได้รู้ว่าอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นควบคุมการแพร่เชื้อไม่อยู่แล้ว จึงตัดสินใจใช้ระเบิดนิวเคลียร์แบบมิสไซค์ยิงใส่แร็คคูนซิตี้เพื่อควบคุมการแพร่เชื้อไวรัส จิลได้เข้ามายังอีกห้องหนึ่งและพบเนเมซิสที่ได้กินซากไทแรนด์เข้าไปทำให้มันกลายพันธุ์ จิลได้ต่อสู้กับมันจนเอาชนะได้ เธอก็ขึ้นไปยังดาดฟ้าก็พบกับคาลอสขับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์มารับเธอออกไปจากแร็คคูนซิตี้ก่อนที่จรวดนิวเคลียร์จะมาถึงและระเบิดทำลายเมืองจนพินาศ

เมื่อจิลรอดชีวิตมาได้ จิลก็ได้แยกตัวออกจากคาลอส แล้วเดินทางมายังทวีปยุโรปซึ่งที่เป็นศูนย์กลางของอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นเพื่อหาข้อมูล จนมาพบกับคริส ทั้งสองก็ได้ทำลายเชื้อไวรัสในอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นสารัสเซียได้ จากนั้นก็มีข่าวดีสำหรับทั้งสอง เมื่อสหรัฐฯได้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในแร็คคูนซิตี้ และทราบตัวต้นเหตุนั้นมาจากอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่น จึงได้ประกาศคว่ำบาตรอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นไม่ให้ประกอบธุรกิจแต่อย่างใด ทำให้หุ้นของบริษัทนั้นตกลงไปอย่างมากก่อให้เกิดการล้มละลายขึ้น อัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นได้ล่มสลายไปแล้ว

ทั้งคู่ก็หวังว่าทุกอย่างคงจบ และก็ได้เข้าร่วมในองค์กร BSAA ซึ่งเป็นองค์กรที่มีจุดประสงค์ในการทำลายอาวุธชีวภาพให้หายไปโลก ในเวลาต่อมาจิลและคริสก็ได้รับภารกิจให้ไปจับตัวเอิรล์ สเปนเซอร์ประธานบริษัทอัมเบรลลาคอร์เปเรชั่นที่มาหลบหนีไปกบดานที่คฤหาสน์แห่งหนึ่งหลังบริษัท เมื่อเข้าไปแล้วก็พบว่าสเปนเซอร์ถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของเวสเกอร์ ทั้งคู่ก็ยิงปืนใส่เวสเกอร์ แต่เวสเกอร์สามารถหลบได้ด้วยไวรัส T ที่อยู่ในร่างกายเขา ทำให้เขาเหนือมนุษย์จนทำให้พวกจิลสู้ไม่ได้

เวสเกอร์ได้จับบีบคอคริสและกำลังจะใช้มือแทงเข้าไปที่อก จิลจึงได้เสียสละจับเวสเกอร์ไปชนกับหน้าต่างตกลงไปในเหวทั้งคู่ คริสและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ค้นหาแต่ไม่พบจนทางการประกาศว่าจิลได้เสียชีวิตแล้ว แต่แท้จริงแล้วจิลยังไม่ตายและถูกเวสเกอร์พาตัวเพื่อล้างสมองให้มาเป็นข้ารับใช้ของเวสเกอร์ โดยติดที่ควบคุมตรงบริเวณอก

ที่มา http://th.wikipedia.org

1 ความคิดเห็น:

Winning Games : เกมส์คอนโซล Designed by Templateism.com Copyright © 2014

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.